Lỗi LDS Ecovacs: Cách nhận biết và khắc phục cho người dùng

Lỗi LDS là một trong những lỗi thường xảy ra khi sử dụng robot hút bụi Ecovacs. Sau khi phát sinh lỗi, robot hút bụi lau nhà thường sẽ không hoạt động đúng quy trình, làm sạch kém hiệu quả. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn một số thông tin về biểu hiện và cách khắc phục lỗi LDS Ecovacs cho robot hiệu quả.

Những dấu hiệu cho thấy robot hút bụi Ecovacs gặp phải lỗi LDS

Robot hút bụi Ecovacs đang chiếm lĩnh thị trường đồ gia dụng thông minh, trở thành loại robot hút bụi lau nhà thông minh giá rẻ top đầu. Bên cạnh giá thành rẻ, robot hút bụi Ecovacs còn có chất lượng cực kỳ tốt, ít lỗi vặt trong quá trình sử dụng. 
lỗi lds ecovacs
Những dấu hiệu giúp bạn nhận biết lỗi lds ecovacs
Nhưng ít lỗi không có nghĩa là sản phẩm hoàn toàn không xảy ra lỗi, vẫn có phần trăm khi sử dụng sản phẩm trong thời gian dài sẽ phát sinh những lỗi, nhưng là không đáng kể. Một lỗi phổ biến nhất mà robot hút bụi Ecovacs gặp phải là lỗi LDS Ecovacs, khiến cho việc dọn nhà của robot gặp rắc rối. Các dấu hiệu để bạn nhận biết được robot hút bụi Ecovacs gặp phải lỗi trên có thể kể đến:
  • Phát sinh hiện tượng lỗi di chuyển
  • Robot hút bụi chạy lung tung không xác định rõ được vị trí cần làm sạch
  • Đã lên kế hoạch làm sạch cho robot hút bụi nhưng nó không làm việc đúng quy trình
  • Liên tục đâm vào tường, một điểm cố định trong nhà
  • Không nhận biết được các đồ vật để né tránh trong quá trình di chuyển và làm việc

Nguyên nhân dẫn đến robot hút bụi lau nhà Ecovacs bị lỗi LDS

Khi robot hút bụi báo Lỗi LDS không hoạt động, bạn có thể nghĩ ngay đến các nguyên nhân dưới đây:
  • Mắt laser bị yếu

Đây là nguyên nhân đầu tiên dẫn tới robot hút bụi Ecovacs bị lỗi LDS. Thông thường, mắt laser sau khoảng thời gian một năm sử dụng sản phẩm liên tục sẽ bị yếu đi, lúc này robot sẽ có cảm biến yếu hơn, dẫn tới lỗi LDS Ecovacs.
  • Robot bị ngã ở vị trí cao

Nếu bạn chẳng may vô ý làm robot hút bụi lau nhà Ecovacs bị ngã từ vị trí cao sẽ khiến cho robot gặp phải tình trạng lệch trục, quay không đúng trọng tâm. Việc quay không đúng trọng tâm khiến cho robot hỏng cảm biến laser.
  • Thường xuyên va chạm với các gầm bàn, gầm giường thấp

Ở nhiều gia đình, các đồ nội thất có chiều cao gầm thấp khiến cho robot hút bụi làm việc bị va phải. Việc va phải trần thấp khiến cho LDS Ecovacs bị hỏng, đơ xảy ra khá phổ biến. Nếu hoạt động lâu trong trường hợp này, robot hút bụi Ecovacs có thể bị cháy.
  • Lỗi mạch điều khiển LDS hoặc lỗi mạch Data từ LDS 

Trong khi loại bỏ những nguyên nhân trên mà robot hút bụi nhà bạn vẫn có những biểu hiện của việc bị hỏng LDS Ecovacs thì bạn có thể nghĩ đến nguyên nhân Robot Deebot bị lỗi mạch điều khiển. Việc lỗi mạch điều khiển do cháy chập khiến cho robot hoạt động không theo quy trình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu Smart Robotics Việt Nam

Robot hút bụi Ecovacs DN33 và tổng hợp những câu hỏi thường gặp