Có nên mua robot hút bụi nội địa Trung Quốc ?

Trong những khoảng thời gian gần đây, robot hút bụi nội địa Trung Quốc liên tục gây ấn tượng với người dùng nhờ những tính năng nổi bật, công nghệ hiện đại. Sự ra đời của hàng loạt các sản phẩm robot hút bụi đến từ những thương hiệu lớn của Trung Quốc đã dần lấn chiếm thị trường robot hút bụi. Việc ứng dụng nhanh chóng những công nghệ thông minh tiên tiến, hiện đại giúp các robot hút bụi của Trung Quốc nhận được những đánh giá tích cực từ giới chuyên gia và cả người sử dụng.

robot hút bụi nội địa Trung Quốc
robot hút bụi nội địa Trung Quốc thân thiện với cả vật nuôi trong gia đình

Tìm hiểu về robot hút bụi nội địa Trung Quốc

Các sản phẩm đến từ những thương hiệu robot hút bụi lớn của Trung Quốc thường được sản xuất với hai phiên bản, bao gồm: bản quốc tế và bản nội địa.
Trong đó, bản nội địa là những sản phẩm được sản xuất dành riêng cho người sử dụng trong nước.

robot hút bụi tự động
robot hút bụi Ecovacs T8 AIVI (Ozmo 960) bản quốc tế và bản nội địa

Khác với bản quốc tế, robot hút bụi bản nội địa Trung sở hữu những ưu điểm về công nghệ cập nhật nhanh chóng, giá thành thấp hơn, thiết kế phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng châu Á.
Được sản xuất đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nước, vì vậy robot hút bụi nội địa Trung đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của người dùng cả về giá thành, chức năng, tiêu chuẩn công nghệ.

Đánh giá robot hút bụi nội địa Trung Quốc

Robot hút bụi nội địa Trung Quốc được trang bị những tính năng vượt trội với công nghệ hiện đại. Sở hữu cho mình một phần lớn thị trường robot hút bụi trên thế giới.

Ưu điểm của robot hút bụi nội địa Trung Quốc

Công nghệ cập nhật hiện đại

Như đã đề cập đến, công nghệ của robot hút bụi nội địa Trung Quốc liên tục được cập nhật, cải tiến.
Mới đây nhất, các sản phẩm hút bụi của Ecovacs đã ứng dụng thành công công nghệ trí tuệ nhân tạo AI vào sản phẩm của mình.
Việc ứng dụng thành công công nghệ trí tuệ nhân tạo đã mang đến một bước đột phá lớn cho các dòng sản phẩm robot hút bụi.

đánh giá robot hút bụi
Người dùng có thể thiết lập tường ảo giúp hạn chế không gian hoạt động của robot

Không chỉ vậy, robot hút bụi nội địa Trung Quốc còn sở hữu công nghệ bản đồ thông minh hiện đại nhất.
Với công nghệ này, robot có thể quét và vẽ toàn bộ bản đồ nhà, lên kế hoạch làm sạch tự động hợp lý cho căn nhà của bạn.
Hệ thống cảm biến thông minh được trang bị giúp robot nhận diện được các vật cản trên đường di chuyển làm sạch. Cảm biến chống rơi, cảm biến chướng ngại vật giúp robot hoạt động trôi chảy, ổn định hơn.

mua robot hút bụi
Hệ thống cảm biến chống rơi, chống va chạm giúp robot hoạt động an toàn

Khả năng ghi nhớ đa bản đồ cùng một lúc giúp robot tiết kiệm được rất nhiều thời gian vẽ lại bản đồ, đồng thời nâng cao hiệu suất làm việc tối đa.

Tích hợp đa chức năng

Robot hút bụi nội địa Trung Quốc được tích hợp đa chức năng. Robot vừa có thể hút, thu gom rác, vừa có thể lau nhà. Khả năng tích hợp đa chức năng giúp tăng thêm hiệu quả làm sạch tối ưu cho căn nhà của bạn.
Ứng dụng động cơ không chổi than, kết hợp bộ lọc HEPA, bộ phận giảm tiếng ồn hiệu quả.

robot hút bụi hiệu quả
Robot hút bụi lau nhà có thể loại bỏ sạch các loại bụi bẩn, vi khuẩn, lông thú cưng bám dính trên sàn nhà

Robot hút bụi nội địa Trung Quốc có thể tiến hành làm sạch với lực hút cực mạnh, hút được cả những mảnh vụn nhỏ, tóc, lông thú cưng rơi vãi trên sàn nhà.
Công suất làm việc cao song không hề gây tiếng ồn quá lớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt, làm việc của chủ nhà. Chức năng nhận diện thảm giúp robot dễ dàng leo thảm, làm sạch thảm với công suất tối đa.

mua robot hút bụi nội địa
Robot tích hợp chức năng hút bụi và lau nhà hiệu quả

Bộ lọc HEPA đảm bảo thu được những bụi bẩn dù là nhỏ nhất, qua nhiều lớp lọc, đảm bảo cho căn nhà của bạn sạch bụi bẩn và vi khuẩn gây bệnh.

Sử dụng dễ dàng

Với một ứng dụng trên điện thoại di động, người dùng có thể dễ dàng theo dõi quá trình hoạt động và kiểm soát trình tự làm việc của robot.
Chức năng thiết lập tường ảo cho phép người dùng hạn chế không gian di chuyển của robot theo ý muốn.

robot hút bụi thông minh
Người dùng có thể dễ dàng theo dõi và điều khiển hoạt động của robot hút bụi

Robot hút bụi nội địa Trung Quốc có thể tự động quay trở lại dock sạc khi hết pin. Robot sẽ tự sạc đầy pin, sau đó quay trở lại chỗ làm việc cũ và tiếp tục công việc làm sạch của mình.
Dung lượng pin của một số robot hút bụi đời mới nhà Ecovacs đạt mức cực đại, có thể làm sạch liên tục trong một không gian rộng lớn. Người dùng không cần sát sao theo dõi hoạt động của robot như trước kia.

robot hút bụi chính hãng
Robot có thể tự động quay trở lại dock sạc và sạc đầy

Giá thành phù hợp

Các sản phẩm robot hút bụi nội địa Trung Quốc thường có giá thành khá rẻ so với các sản phẩm nước ngoài khác.
Công nghệ được sử dụng hướng đến tính lâu dài, bền bỉ, hiệu suất cao, đảm bảo tiết kiệm chi phí, năng lượng.
Ví dụ như sử dụng động cơ không chổi than làm tăng tính bền bỉ, ổn định của robot. Đồng thời vẫn tiết kiệm chi phí, năng lượng hơn rất nhiều so với động cơ chổi than trước đây.

robot hút bụi bán chạy
T5 Hero có thể định vị và leo thảm dễ dàng

Hạn chế của robot hút bụi nội địa Trung Quốc

Ngôn ngữ

Một hạn chế của robot hút bụi nội địa Trung Quốc chính là vấn đề về ngôn ngữ. Bởi sản xuất cho thị trường trong nước nên các robot hút bụi nội địa sử dụng ngôn ngữ tiếng Trung.
Điều này gây trở ngại cho một số người dùng bên ngoài khi không hiểu tiếng Trung Quốc.
Song, các dòng sản phẩm robot hút bụi mới ra đời đã có thêm ngôn ngữ tiếng Anh song song khi người dùng nhấn vào các lệnh cụ thể.

Có nên mua robot hút bụi nội địa Trung Quốc ?

Hiện nay phần lớn thời gian mọi người đều đi làm, rất ít có thời gian chăm sóc cho căn nhà của mình. Chúng ta chỉ có thể tranh thủ quỹ thời gian nghỉ ngơi hiếm hoi để dọn dẹp nhà cửa. 
Một số người lựa chọn thuê người giúp việc. Song chi phí thuê người giúp việc không hề rẻ, hơn nữa việc lựa chọn người giúp việc hợp ý cũng là một vấn đề khó khăn.

robot hút bụi bán chạy nhất
Robot hút bụi nội địa Trung Quốc chăm sóc tốt nhất cho căn nhà của bạn

Dựa theo đánh giá của những người đã dùng robot hút bụi trên các diễn đàn người yêu thích đồ công nghệ thì robot hút bụi nội địa Trung Quốc dành được nhiều sự ủng hộ và ưa chuộng hơn. Lí do bởi robot hút bụi hàng nội địa tiện và dễ dàng hơn cho người sử dụng, giá cả cũng rẻ hơn khá nhiều so với bản quốc tế. Hơn nữa, người dùng vẫn có thể dùng tiếng anh khi điều chỉnh các lệnh cụ thể qua app (bên cạnh giao diện tổng thể bằng tiếng Trung). Bản quốc tế được cho là khó sử dụng hơn bởi phải đổi nguồn điện và sử dụng ghép với dụng cụ đổi chân sạc.
Bảng xếp hạng của Robotics Review cũng xếp nhiều mã robot hút bụi bản quốc tế ở phân khúc giá cao. Trong khi chúng có giá rẻ hơn rất nhiều khi mua bản nội địa.
Hiện nay tại cửa hàng Smart Robotics Việt Nam – địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm robot hút bụi nội địa Trung Quốc chính hãng, đang có rất nhiều sản phẩm robot hút bụi với đa dạng giá thành. Tùy theo nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế, người dùng có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp nhất dành cho gia đình của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu Smart Robotics Việt Nam

Robot hút bụi Ecovacs DN33 và tổng hợp những câu hỏi thường gặp