So sánh robot hút bụi Ecovacs và Xiaomi

Ecovacs và Xiaomi được biết đến là 2 hãng chuyên sản xuất robot hút bụi lau nhà. Hai hãng chiếm thị phần lớn trên thị trường. Đồng thời đều sản xuất các dòng sản phẩm với mức giá khác nhau. Giữa robot hút bụi Ecovacs và robot hút bụi Xiaomi có nhiều điểm giống và khác nhau. So sánh những điểm này có thể giúp cho người dùng lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp nhất cho mình. Đảm bảo đúng yêu cầu dọn dẹp cũng như phù hợp với mức chi trả.
Trong suốt quá trình cung cấp robot hút bụi, Smart Robotics Việt Nam đã giải đáp nhiều câu hỏi cho rất nhiều khách. Qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hệ thống lại cho bạn về robot hút bụi của 2 thương hiệu lớn này.

Điểm giống nhau giữa robot hút bụi Ecovacs và Xiaomi

Về thương hiệu

Đầu tiên chúng ta hãy xem xét những điểm giống nhau giữa sản phẩm của 2 thương hiệu
Cả hai thương hiệu đều là hàng trung quốc nội địa uy tín. Vì vậy chất lượng sản phẩm rất tốt. Bên cạnh đó kèm theo chính sách bảo hành chính hãng. Bởi vậy người tiêu dùng hoàn toàn có thể an tâm tin chọn. Bạn sẽ nhận được chất lượng sản phẩm tốt cùng chính sách hậu mãi chu đáo.

Về khả năng làm sạch của robot hút bụi

Cả hai thương hiệu đều sản xuất những loại robot có khả năng làm sạch nhiều loại rác vụn, bụi bẩn. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm giao lại nhiệm vụ lau dọn nhà cửa cho những sản phẩm trợ giúp thông minh này.

Về thiết kế

Robot hút được cả 2 hãng đồng nhất quan điểm về thiết kế hình tròn. Kiểu dáng này vốn được nghiên cứu để tối ưu khả năng di chuyển và làm sạch. Nhờ đó robot hút bụi còn có thể dọn dẹp mọi ngóc ngách trong căn nhà.
Tông màu chính được sử dụng cho vỏ robot hầu như là gam trắng và đen. Kết hợp những đường nét, đường viền tạo phong cách sang trọng, tinh tế, đậm chất công nghệ.
Cách thiết kế các bộ phận robot hút bụi của cả hai hãng cũng ngày một được cải tiến hơn. Tích hợp nhiều tiện ích (chổi quét, bàn chải). Chất liệu sản phẩm cũng được cải tiến. Nhờ vậy chúng vừa trở nên thẩm mỹ hơn. Nhiều loại làm bằng vật liệu chống bám bụi, bám vân tay, bám bẩn…

Về giá cả

Hai thương hiệu đều có đủ các sản phẩm thuộc mọi phân khúc. Bởi vậy mọi khách hàng đều có thể lựa chọn robot hút bụi từ hai thương hiệu này. Với dòng cao cấp mới nhất hiện nay bạn có thể tham khảo T8 AIVI của Ecovacs hoặc Xiaomi Roborock Gen 4

Điểm khác nhau giữa robot hút bụi Ecovacs và Xiaomi

Hai thương hiệu ngoài những nét tương đồng thì cũng có những điểm khác biệt hoàn toàn để người dùng có thể nhận diện.

Về định hướng sản phẩm của thương hiệu

Ecovacs định hướng sản phẩm theo tiêu chuẩn Châu Âu. Có lẽ vì vậy nên Ecovacs được thiết kế theo nhiều mẫu mã hơn và cũng có nhiều chế độ hút để đáp ứng được nhiều loại mặt sàn chất liệu khác nhau.
Xiaomi lại tập trung vào thị trường Châu Á. Thương hiệu này không ra quá nhiều sản phẩm nhưng lại đánh vào lực hút mạnh và dụng lượng pin khủng là điểm mạnh. Đặc điểm này giúp robot giải quyết được triệt để nhu cầu dọn dẹp tại môi trường có nhiều bụi bẩn hơn. Đồng thời hoạt động được lâu hơn. Hỗ trợ tốt cho những người lao động bận rộn và ít thời gian rảnh.

Về khả năng làm sạch

Các sản phẩm robot hút bụi của Xiaomi với dung lượng pin lớn và công suất hút bụi cao nhất trên thị trường. Thông thường lực hút của robot hút bụi Xiaomi rơi vào khoảng 1800-2000Pa. Lựa chọn Xiaomi nghĩa là bạn có thể mua được robot hút bụi tầm trung với lực hút rất khủng. Xiaomi chỉ có 1 chổi tròn quét cạnh. Tuy nhiên với lực hút rất mạnh nên dù chỉ có một chổi cạnh bên thì hiệu quả làm sạch của robot hút bụi vẫn đạt hiệu quả cao.
Nói tới thương hiệu Ecovacs. Tuy lực hút có phần thấp hơn nhưng lại được hỗ trợ bởi hệ thống bàn chải sàn và 2 chổi quét cạnh bên giúp lùa toàn bộ rác bẩn, bụi, tóc trên sàn nhà vào cổng hút. Nhờ vậy, robot hút bụi Ecovacs vẫn tối ưu rất tốt hiệu quả dọn dẹp sàn nhà

Robot hút bụi Xiaomi hút vụn snack
Robot hút bụi Xiaomi xử lý các loại vụn snack hiệu quả

Về kích thước hộp chứa bụi

Kích thước hộp bụi của robot thuộc Ecovacs có chênh lệch so với Xiaomi. Xiaomi định hướng phát triển robot hút bụi công suất lớn. Vì vậy trang bị hộp bụi đi kèm có dung tích lớn hơn (thường từ 460-480ml). Còn các sản phẩm của Ecovacs có dung tích hộp bụi dao động từ 300-600ml, tùy theo từng sản phẩm.

Về khả năng lau chùi sàn nhà của robot hút bụi Ecovacs và Xiaomi

Gần đây, cả hai hãng đều có xu hướng tích hợp chức năng lau sàn vào các sản phẩm robot hút bụi của mình. Chức năng này được thực hiện nhờ có hệ thống hộp chứa nước kèm khăn lau và động cơ máy bơm. Các sản phẩm gần đây được trang bị module điện tử có khả năng thẩm thấu vừa đủ. Cho nên robot hút bụi có thể lau hết một diện tích mặt sàn khá rộng mà không cần thay nước lần 2. Dung tích hộp nước thường dưới 500m. Vì vậy công nghệ máy bơm thẩm thấu này vừa giúp tăng diện tích lau sàn. Đồng thời vừa tiết kiệm nước và bảo vệ được cho các loại sàn cần chống ẩm.
Các robot hút bụi của Xiaomi thường tiết ra lượng nước vừa đủ để làm sạch sàn mà không làm sàn quá ướt.
Robot hút bụi của Ecovacs thì có nhiều chế độ lau tùy lượng nước mà bạn yêu cầu: Lượng nước ít, lượng nước vừa phải và lượng nước nhiều

Về ứng dụng công nghệ thông minh hiện đại ở robot hút bụi Ecovacs và Xiaomi

Đây là điểm khác biệt rõ rệt nhất giữa các sản phẩm robot hút bụi Ecovacs và Xiaomi.
Xiaomi sở hữu hệ thống cảm biến laser nhanh nhạy. Khả năng quét hình ảnh của laser lên tới 1800 lần/giấy. Với góc quét 360 độ
Bộ cảm biến của robot hút bụi Ecovacs ứng dụng công nghệ cảm biến máy ảnh. Với khả năng nhận diện trực quan không gian 3 chiều. Tốc độ chụp 25 khung hình / giây đồng thời so sánh ảnh ngay lập tức theo thời gian thực. Công nghệ của Ecovacs giúp cho robot có thể vẽ bản đồ chính xác hơn so với các sản phẩm khác cùng phân khúc.

Điều khiển robot hút bụi qua app
Các loại robot hút bụi đều có thể điều khiển qua app

Về khả năng điều khiển thông minh

Ecovacs và Xiaomi đều tích hợp khả năng điều khiển qua app điện thoại cho robot hút bụi của mình. Các lệnh như: chọn chế độ làm sạch, khoanh vùng dọn dẹp, vẽ tường ảo, lên kế hoạch lau chùi, kiểm tra hiệu quả dọn dẹp đều có thể thực hiện dễ dàng chỉ với smartphone. Hãng Ecovacs sử dụng ứng dụng Ecovacs Robotics. Xiaomi sử dụng ứng dụng Mi Home.

Về ngưỡng leo của robot hút bụi

Khả năng vượt chướng ngại vật, di chuyển từ mặt sàn này sang mặt sàn khác cũng rất đáng chú ý ở robot hút bụi lau nhà. Thông thường khi thực hiện điều này đồng nghĩa với việc robot sẽ phải leo lên/xuống mặt bằng có độ cao chênh lệch.
Nói về các robot hút bụi của xiaomi, chúng có thể leo lên ngưỡng cao tới 2cm bởi công suất mạnh cùng với bánh xe cao và có độ bám. Còn robot hút bụi của Ecovacs cũng leo ngưỡng khá tốt. Khả năng leo trung bình khoảng 1,6cm (chỉ thấp hơn một chút so với Xiaomi).

robot hút bụi leo thảm
Khả năng leo thảm của các robot hút bụi hiện đại

Nên chọn robot hút bụi Ecovacs hay Xiaomi ?

Mỗi loại robot đều có điểm mạnh riêng để khách hàng lựa chọn. Tùy theo nhu cầu, khả năng chi trả hoặc mức độ yêu thích công nghệ để quyết định loại robot hút bụi muốn mua.
Bạn có thể chọn robot hút bụi Xiaomi nếu muốn kéo dài thời gian phải đổ rác cho máy hút bụi tự động của mình. Hộp bụi lớn đi kèm sẽ giúp cho bạn rảnh tay hơn rất nhiều khi chọn những robot hút bụi của hãng này.
Nếu bạn sở hữu một căn nhà nhỏ thì dòng robot tầm trung của Ecovacs hoàn toàn đáp ứng được cho bạn cả về công năng lẫn giá cả. Hộp chứa bụi và lực hút của chúng tuy không mạnh nhất. Tuy nhiên, xét về mức giá thì những gì robot hút bụi tầm trung của Ecovacs đem lại là vượt bậc so với các loại máy hút bụi khác cùng phân khúc. Ecovacs cũng có những robot cao cấp dành cho nhà cao tầng hoặc có nhiều khu vực rộng. Ví dụ như: Ecovacs T5 Hero, Ecovacs T8 Aivi…

Gợi ý những robot hút bụi Ecovacs và Xiaomi đang được ưa chuộng

Các sản phẩm nổi tiếng của Ecovacs có thể kể đến như: Ecovacs T8 AIVI, Ecovacs T5 Hero, Ecovacs Deebot DN55, Ecovacs Deebot DN 520, Ecovacs Deebot DN33, Ecovacs Deebot DN320…
Các robot đình đám nhà Xiaomi bao gồm: Xiaomi roborock gen 4, Xiaomi Mijia gen 2, Xiaomi Roborock Gen 3 (T65)…
Hãy lựa chọn những địa chỉ uy tín để mua robot hút bụi. Cuocsongthongminh.net là nơi cung cấp robot hút bụi chuyên nghiệp, với chế độ bảo hành chính hãng. Kèm theo đó là chất lượng dịch vụ tốt dành cho mọi khách hàng. Thông qua cách thức vận chuyển nhanh trên toàn quốc và phong cách hỗ trợ khách hàng nhanh và nhiệt tình trong suốt thời gian sử dụng.
Với những so sánh trên, hy vọng người dùng có thể lựa chọn cho mình loại robot hút bụi tốt nhất, phù hợp với gia đình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu Smart Robotics Việt Nam

Robot hút bụi Ecovacs DN33 và tổng hợp những câu hỏi thường gặp