Hướng dẫn sử dụng và bảo trì Robot T5 HERO

Robot Ecovacs T5 Hero với những cải tiến vượt bậc về kiểu dáng, động cơ, pin dung lượng, định vị quét thông minh Navi 3.0,… đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dùng.
Thiết kế nhỏ gọn, thanh lịch, kết hợp sử dụng thuật toán thông minh trong định vị và làm sạch. Robot Ecovacs T5 Hero đã có những đột phá tối ưu, mang đến hiệu quả làm sạch tốt nhất.
Với tư cách một robot hút bụi thông minh thế hệ mới, Ecovacs T5 Hero thực sự đã chứng minh được bản lĩnh của mình và có chỗ đứng trong thế hệ đồ gia dụng thông minh hiện đại.
đánh giá robot hút bụi
Robot Ecovacs T5 Hero
Để sử dụng đúng và tận dụng được tối đa hiệu quả làm sạch của T5 Hero, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng và bảo trì máy cho bạn.

Hướng dẫn sử dụng Robot Ecovacs T5 Hero

Dọn dẹp những đồ vật, mảnh vụn trên sàn

Trước khi bắt đầu cho Ecovacs T5 Hero chạy, người dùng cần lưu ý dọn dẹp một số đồ vật có thể gây cản trở quá trình làm việc của máy. Ví dụ như những mảnh vụn, đồ chơi, đồ dùng nhỏ, đường dây điện cần được loại bỏ và cách ly khỏi sàn nhà.
Kiểm tra rèm cửa, nếp gấp thảm, khăn trải bàn, nếu chạm đất thì nên nhấc cao để T5 Hero có thể di chuyển dễ dàng hơn trên sàn nhà.
Sử dụng robot hút bụi
Dọn dẹp các vật cản trở quá trình di chuyển làm sạch của T5 Hero

Kiểm tra những nơi dễ bị rơi máy

Các khu vực cầu thang, bậc thềm cũng cần được kiểm tra để đảm bảo máy hoạt động an toàn, di chuyển trơn tru. Tốt nhất để tránh va chạm, làm máy bị rơi, bạn nên tạo một rào bảo vệ ở phía trước cầu thang, bậc thềm.
Những đồ vật có bề mặt phản chiếu mạnh như gương nên được che phủ lại để không ảnh hưởng đến chức năng quét và định vị của máy.
Không đứng ở những nơi như ngưỡng cửa hoặc lối đi hẹp, không đứng trước máy để tránh cản trở máy quét đường di chuyển.
robot thông minh
Tạo rào chắn để đảm bảo máy hoạt động an toàn

Lắp đặt linh kiện cho T5 Hero

Một lưu ý quan trọng khi sử dụng robot Ecovacs T5 Hero đó là bạn chỉ nên sử dụng những linh kiện đi kèm với sản phẩm hoặc linh kiện được sản xuất bởi nhà sản xuất máy. Không nên sử dụng linh kiện ngoài để lắp ráp máy.
Tháo dây bảo vệ và màng bảo vệ trên thân máy và đế sạc trước khi sử dụng.
Hộp bụi và vật liệu lọc cần được lắp đặt tại chỗ trước khi sử dụng.

Đế sạc của Ecovacs T5 Hero

mua robot gia dụng
Nên đặt đế sạc sát tường, không có đồ vật xung quanh
Đặt đế sạc ở địa điểm thích hợp, tháo màng bảo vệ trên đế sạc. Nên đặt đế sạc nằm sát tường, trên mặt sàn bằng phẳng. Đảm bảo khu vực phía trước 1,5m và hai bên 0,5m không đặt bất kì đồ vật gì.
Không đặt vật có mặt phản chiếu mạnh ở gần đế sạc. Hoặc có thể để trên cao cách đế sạc 10cm.
Lưu ý không di chuyển đế sạc khi máy đang tiến hành chu trình làm sạch.

Bàn chải

lắp robot
Lắp đặt bàn dải và khe cắm tương ứng với màu
Lắp đặt các bàn chải chính xác, tương ứng với màu sắc trên khe cắm. Bàn chải màu nào lắp vào khe cắm màu ấy. Lắp đúng sẽ có âm thanh kêu báo hiệu.
Dưới thân robot Ecovacs T5 Hero có kí hiệu nút nguồn, trong đó “I” là bật nguồn, “O” là tắt nguồn. Nguồn điện áp cung cấp cần được đảm bảo phù hợp với điện áp được đánh dấu trên đế sạc.

Dây nguồn

Trong trường hợp bị hỏng dây nguồn, bạn nên liên hệ với nhà sản xuất, bộ phận bảo trì, hoặc liên hệ qua website https://cuocsongthongminh.net/ để được hỗ trợ tư vấn và thay thế.

Sạc điện cho Ecovacs T5 Hero

gia dụng thông minh
Sạc đầy pin trong lần sử dụng đầu tiên
Trong lần sạc pin đầu tiên, T5 Hero nên được sạc đầy để đảm bảo duy trì trạng thái hoạt động ổn định. Trong lúc, nút khởi động sẽ nhấp nháy báo hiệu nguồn điện vào.
Trong khi sạc chú ý không cài đặt chức năng lau để tránh làm ẩm khăn lau, đảm bảo an toàn trong quá trình sạc điện.

Chức năng lau nhà

Robot Ecovacs T5 Hero được ứng dụng với cả hai chức năng hút bụi và lau nhà, tăng hiệu quả làm sạch cho căn nhà của bạn. Với chức năng lau nhà sử dụng khá đơn giản.
Địa chỉ mua robot hút bụi
Chức năng lau nhà tăng hiệu quả làm sạch cho máy
Người dùng chỉ cần thêm nước vào khoang chứa nước bằng cách tháo khoang chứa nước, mở nắp và đổ đầy nước sạch vào. Sau đó dán một miếng khăn thấm nước và lắp đặt cụm bồn nước vào lại thân máy.
Để có thể duy trì tuổi thọ của khoang chứa nước, bạn nên dùng nước tinh khiết hoặc nước khử khoáng để cho vào khoang.
Sau khi T5 Hero lau nhà xong, ngăn chứa nước nên đổ đi luôn, không nên sử dụng lại nhiều lần. Khăn thấm nước cũng cần được tháo ra và làm vệ sinh sạch sẽ.

Hướng dẫn bảo trì Robot Ecovacs T5 Hero

Trước khi vệ sinh và bảo trì sản phẩm, người dùng cần tắt công tắc hoạt động của máy, rút phích cắm khỏi ổ điện.

Cực sạc, cảm biến nhìn xuống, tấm đệm hồng ngoại chống va chạm

Cực sạc, cảm biến, bảng chống va chạm hồng ngoại đều chứa những linh kiện điện tử nhạy cảm. Quá trình bảo trì và vệ sinh các bộ phận này đều phải dùng khăn khô để lau chùi, tránh ẩm ướt.
mua máy hút bụi T5 Hero
Bộ cảm biến cần được vệ sinh nhẹ nhàng

Bộ lọc bụi

Quá trình vệ sinh hộp bụi nên diễn ra thường xuyên. Để vệ sinh hộp bụi cần tháo nắp hộp, nhấn nút mở nắp trên hộp bụi và đổ rác, bụi bẩn bên trong ra.
Sử dụng bông mềm để làm sạch bụi trên bộ lọc, chải sạch cả bên trong và bên ngoài bộ lọc. Rửa sạch lại hộp bụi và để phơi khô nước trước khi lắp lại vào máy.
Bộ lọc bụi sau khi vệ sinh cần được phơi khô ít nhất 24 giờ trước khi sử dụng trong lần tiếp theo.

Bàn chải con lăn và bàn chải phụ

robot hút bụi
Bàn chải con lăn và bàn chải phụ cũng cần được vệ sinh thường xuyên
Bàn chải con lăn và bàn chải phụ cũng cần được tháo ra vệ sinh thường xuyên. Tránh tình trạng bụi bẩn bám dính lên bề mặt, trong quá trình máy di chuyển sẽ mang theo bụi bẩn đến những địa điểm làm sạch khác.

Lưu ý trong quá trình sử dụng

Trường hợp ngưng sử dụng Robot Ecovacs T5 Hero trong thời gian dài, người dùng cần tắt nguồn sản phẩm. Nếu muốn loại bỏ sản phẩm, không sử dụng thì cần tháo pin và mang đến địa điểm tái chế pin theo đúng quy định của pháp luật.
Đặc biệt, không sử dụng dây nguồn hoặc ổ cắm điện bị hỏng để kết nối với máy. Trong trường hợp máy bị rơi, hư hỏng, ngấm nước, nên mang đến nhà sản xuất, địa chỉ cung cấp để được bảo hành.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu Smart Robotics Việt Nam

Robot hút bụi Ecovacs DN33 và tổng hợp những câu hỏi thường gặp