Tiêu chí lựa chọn robot hút bụi thông minh

Robot lau nhà loại nào tốt ? Đây là băn khoăn chung của rất nhiều người tiêu dùng có mong muốn sở hữu một thiết bị công nghệ thông minh. Để giải đáp những thắc mắc của người dùng trong quá trình lựa chọn loại robot lau nhà loại nào tốt nhất, chúng tôi đã tổng hợp ý kiến của người dùng và đưa ra một số tiêu chí sau để bạn có thể dễ dàng lựa chọn.

Vì sao nên lựa chọn robot lau nhà ?

Tiết kiệm chi phí

Hút bụi và lau nhà là hai chức năng khác nhau được tích hợp trong cùng một loại robot thông minh. Khi sở hữu một thiết bị có cả hai chức năng có thể thực hiện đồng thời bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí, thay vì mua hai sản phẩm có chức năng riêng biệt: chỉ lau nhà hoặc hút bụi.
robot lau nhà loại nào tốt
Khả năng lau nhà kết hợp hút bụi của nhiều robot thông minh
Nếu sử dụng máy hút bụi thông thường, bạn chỉ có thể làm sạch được những bụi bẩn dính trên bề mặt như rác nhỏ, lông thú. Nhưng với một robot lau nhà loại tốt bạn có thể làm sạch cả những vết bẩn cứng đầu, lau khô sàn nếu có vũng nước.

Thiết kế nhỏ gọn, di chuyển linh hoạt

Khác với những công cụ làm sạch nhà khác, robot lau nhà hút bụi thường có kích thước khá nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển và làm sạch trong những khu vực nhỏ như: gầm ghế, kệ tủ,…Đồng thời trong quá trình bảo quản bạn có thể dễ dàng cất gọn vì nó không chiếm quá nhiều diện tích.
robot lau nhà loại nào tốt
Thiết kế nhỏ gọn giúp robot di chuyển dễ dàng
Màu sắc trang nhã, hiện đại, thường là những màu đơn sắc có thể phù hợp với nhiều loại kiến trúc, làm tăng sự hiện đại cũng như sang trọng cho căn phòng của bạn.

Rút ngắn thời gian làm sạch

Thay vì thực hiện từng công việc dọn dẹp từ hút bụi đến lau nhà thì với robot lau nhà hút bụi, thời gian dọn dẹp của bạn có thể được rút ngắn rất nhiều, chỉ cần mất một nửa thời gian bạn đã có thể hoàn thành công việc lau dọn của mình.
Ngoài ra robot hút bụi lau nhà thông minh còn có thể lập trình sẵn lịch dọn dẹp, bạn không cần phải thiết lập và khởi động máy mỗi ngày vì nó sẽ tự thực hiện giúp bạn.
robot lau nhà loại nào tốt
Thiết lập chế độ tự dọn dẹp trên điện thoại thông minh
Với những ưu điểm trên, robot lau nhà hút bụi, hứa hẹn là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc dọn dẹp. Bạn hãy sở hữu ngay cho gia đình bạn một robot hút bụi lau nhà thông minh để có thể tận hưởng thời gian rảnh bên gia đình và người thân.

Đặc điểm chung của robot lau nhà hút bụi

Đa số các dòng máy robot lau nhà hút bụi thường được thiết kế hình tròn, phần thân máy hầu như đều có dạng đĩa chiều dày từ 8 – 15 cm. Mặt dưới có các miệng hút và chổi quét cùng các bánh xe có thể di chuyển linh hoạt, thay đổi được độ cao thấp.
Nhờ có đế gắn với khăn lau, hộp đựng nước nên những robot hút bụi thông thường có thể tích hợp thêm chức năng lau nhà. Một số robot hút bụi lau nhà thông minh có khả năng điều tiết lượng nước thông minh, tránh làm ướt khu vực đang lau nhà.
robot lau nhà loại nào tốt
Hộp đựng nước lớn giúp làm sạch trong một không gian lớn
Quy trình hoạt động của robot thường tuân theo những bước sau: sau khi được khởi động, robot hút bụi lau nhà sẽ quét không gian nhằm lập bản đồ ngôi nhà. Định vị và lên kế hoạch dọn dẹp tối ưu nhất.
Hiện nay hầu hết các robot đều được tích hợp cả hai chức năng đem lại sự tiện lợi cho người dùng. Vì vậy, để xác định robot lau nhà loại nào tốt, bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng và khả năng chi trả của bản thân, lựa chọn robot chỉ có 1 tính năng hoặc tích hợp cả hai chức năng.

Tiêu chí nào để lựa chọn robot lau nhà loại nào tốt ?

Nguyên lý hoạt động

Robot lau nhà loại nào tốt thường sử dụng động cơ phản lực để tạo lực hút mạnh, kết hợp với chổi quét hoạt động cùng một lúc, sẽ hút mọi bụi bẩn vào trong hộp bụi. Các cảm biến thông minh giúp robot nhận diện đồ vật, địa hình, tránh rơi vỡ.
robot lau nhà loại nào tốt
Cảm biến thông minh giúp robot vượt chướng ngại vật nhanh chóng
Ngoài ra một số robot lau nhà loại nào tốt thường có trang bị hệ thống tường ảo, giúp robot nhận diện được khu vực cấm mà chỉ vệ sinh ở khu vực yêu cầu.

Kích thước của robot lau nhà

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng, giúp người dùng nhận diện được robot lau nhà loại nào tốt. Một robot lau nhà tiện lợi thường có kích thước nhỏ để có thể dễ dàng di chuyển và làm sạch nhiều khu vực cần thiết.
Đồng thời để lựa chọn robot lau nhà loại nào tốt, bạn cần căn cứ vào không gian ngôi nhà của bạn, chiều cao của đồ vật, vị trí sắp xếp để đảm bảo robot không bỏ qua những khu vực có diện tích nhỏ.

Dung tích hộp chứa bụi

Đây là yếu tố quan trọng liên quan đến khả năng làm sạch của robot lau nhà hút bụi. Hộp chứa bụi có kích thước càng lớn thì lượng bụi hút được càng lớn và bạn không phải mất thời gian để đổ bụi thường xuyên.
Tuy nhiên để lựa chọn robot lau nhà loại nào tốt bạn cần cân nhắc kỹ về nhu cầu làm sạch của gia đình, lựa chọn loại robot lau nhà phù hợp với không gian. Tránh trường hợp bị mất chi phí quá cao. Thông thường dung tích hộp chứa bụi khoảng 400 – 600ml có thể làm sạch cho căn phòng có diện tích từ 60 – 80 m2, thời gian trung bình khoảng 120 đến 150 phút.

Thời lượng pin

Đây cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn đến hiệu quả làm sạch của robot, robot lau nhà loại nào tốt thường có dung lượng pin lớn khoảng 1400 – 1600 mAh, thời gian hoạt động tối đa từ 1,5 đến 2h.
robot lau nhà loại nào tốt
Tính năng tự động quay về trạm sạc khi pin yếu
Đa số các robot lau nhà hút bụi thông minh hiện nay thường có khả năng tự quay về trạm sạc khi pin yếu và tiếp công việc dọn dẹp khi pin đầy. Đây cũng là một tính năng thông minh giúp bạn đánh giá được robot lau nhà loại nào tốt.
Từ những tiêu chí trên, bạn có thể lựa chọn robot hút bụi thông minh cho gia đình mình, ngoài ra có thể tham khảo các robot hút bụi thông minh tại trang web của chúng tôi: Smart Robotics Việt Nam - chuyên cung cấp các loại robot hút bụi thông minh, đảm bảo hàng chính hãng, chất lượng cao và giá thành tốt nhất trên thị trường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu Smart Robotics Việt Nam

Robot hút bụi Ecovacs DN33 và tổng hợp những câu hỏi thường gặp