Top các phụ kiện robot hút bụi không thể thiếu

Robot hút bụi lau nhà thông minh đang đem đến một cơn sốt lớn trên thị trường tiêu thụ hiện nay. Nhờ những tính năng thông minh, tích hợp công nghệ hiện đại, robot hút bụi đang dần trở thành một thành viên quan trọng trong mỗi gia đình Việt Nam. Cùng tìm hiểu những phụ kiện robot hút bụi trong bài viết dưới đây, để đảm bảo sử dụng các phụ kiện một cách hợp lý nhất.

Các phụ kiện chính của robot hút bụi

Một số các phụ kiện đi kèm không thể thiếu đối với một chú robot hút bụi thông minh như: chổi cạnh, khăn lau, dock sạc, hộp chứa bụi,… Cùng tìm hiểu kỹ tính năng, công dụng của từng loại phụ kiện như sau:
Cấu tạo robot hút bụi
Các phụ kiện đi kèm robot hút bụi lau nhà thông minh

Cấu tạo chổi cạnh

Phụ kiện robot hút bụi là chổi cạnh thường được trang bị ở hai bên dưới gầm của robot hút bụi. Nó có chức năng quét sạch các bụi bẩn cứng đầu và lùa rác vào hộp bụi. Đặc biệt chổi cạnh có thể phát huy hết tác dụng của mình khi robot hút bụi làm sạch ở các vị trí như khe nhỏ hoặc cạnh tường.
Phụ kiện robot hút bụi lau nhà
Cấu tạo chổi cạnh của robot hút bụi
Đây là phụ kiện không thể thiếu và vô cùng quan trọng trong mỗi robot hút bụi bởi nó ảnh hưởng đến khả năng làm sạch của robot hút bụi. Đồng thời đây cũng là phụ kiện robot hút bụi có thể tháo lắp dễ dàng, người dùng có thể thay thế khi phụ kiện bị hỏng hoặc mong muốn làm sạch ở những khu vực có tính chất riêng biệt như thảm, sàn gỗ,…

Chổi giữa của robot hút bụi

Ngoài cấu tạo chổi cạnh thì robot hút bụi còn được trang bị thêm chổi giữa. Đây là phụ kiện robot hút bụi được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, có độ dẻo dai và độ bền cao. Thông thường thiết kế của chổi giữa thường có hình V. Với thiết kế này robot có thể làm tăng khả năng làm sạch sàn nhà, đánh bay các vết bẩn cứng đầu.
robot lau nha noi dia Trung
Chổi hình chữ V giúp lùa hết bụi bẩn vào hộp bụi
Thiết kế lông chổi giữa tinh tế, mềm mại, có thể điều chỉnh và xoay linh hoạt trên mặt sàn. Phụ kiện robot hút bụi này thường có xu hướng giảm hiệu suất hoạt động sau 3 đến 6 tháng, tùy thuộc vào bề mặt mà nó làm sạch. Vì vậy trong quá trình sử dụng bạn cần thường xuyên vệ sinh robot hút bụi, để xem xét hoạt động của các phụ kiện robot hút bụi còn tốt không, và tiến hành sửa chữa hoặc thay thế.

Dock sạc robot hút bụi

Các robot hút bụi lau nhà thông minh hiện nay đều được trang bị tính năng tự động quay về trạm sạc khi gần hết pin. Vì vậy dock sạc được coi là một phụ kiện không thể thiếu ảnh hưởng đến hoạt động của robot hút bụi.
Phu kien robot hut bụi thong minh
Robot hút bụi có khả năng tự quay về dock sạc
Để đảm bảo tuổi thọ lâu dài của phụ kiện này, bạn nên dảm bảo cắm sạc ở những khu vực rộng rãi, nhiệt độ phòng ổn định, tránh ánh nắng mặt trời và những bức xạ điện từ những thiết bị điện xưng quanh. Đồng thời nên đặt dock sạc ở những khu vực thông thoáng, ít đồ vật để robot tìm đường trở về nhanh chóng.

Miếng lọc bụi của robot hút bụi

Nhắc đến phụ kiện robot hút bụi không thể không kể tên miếng lọc bụi. Đây là phụ kiện tạo nên sự khác biệt trong quá trình làm sạch của con người và robot hút bụi. Quá trình làm sạch thủ công không thể làm sạch các bụi mịn, có kích thước nhỏ trong không khí.
Robot hút bụi lau nhà thông minh
Màng lọc bụi giúp loại bỏ các vi khuẩn có kích thước nhỏ
Nhưng với một chiếc máy hút bụi robot , nó có khả năng lọc sạch tất cả các bụi bẩn li ti như: bụi nano trong không khi, nấm mốc hay các tác nhận gây bệnh dị ứng, bệnh liên quan đến đường hô hấp.
Các dòng robot hút bụi thông minh thường được trang bị bộ lọc hiệu suất cao với ba màng lọc làm sạch hiệu quả. Bạn nên thay thế phụ kiện này nếu như robot hút bụi có dấu hiệu làm việc yếu hơn, khả năng hút bụi giảm.

Hộp chứa bụi

Robot lau nha thong minh
Cấu tạo hộp đựng bụi giúp đựng mọi bụi bẩn
Tương tự như cấu tạo hộp chứa nước, dung tích hộp bụi sẽ được nâng cấp tùy theo từng loại robot hút bụi. Bạn nên lưu ý làm sạch hộp chứa bụi sau mỗi lần robot hoạt động để đảm khả năng làm sạch tuyệt đối của robot.
Khi hộp chứa bụi đầy, hiệu suất làm việc của robot sẽ giảm, thậm chí một vài robot còn xả lại bụi lên sàn nhà.

Hộp chứa nước giúp robot thực hiện chức năng lau nhà

Phu kien khong the thieu cua robot hut bui
Hộp đựng nước của robot hút bụi lau nhà
Đây cũng là một phụ kiện robot hút bụi quan trọng giúp robot thực hiện được chức năng lau nhà. Mỗi dòng robot hút bụi khác nhau sẽ có dung tích hộp chứa nước khác nhau, dao động từ 70 ml – 150 ml.
Đối với những robot hút bụi có hộp chứa nước càng lớn thì quá trình làm sạch càng nhanh chóng và không bị ngắt quãng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức không phải bổ sung nước cho robot. Khăn lau của robot hút bụi được gắn ngay bên dưới hộp chứa nước để kết hơp thực hiện chức năng lau nhà hiệu quả.

Khăn lau robot hút bụi

Đối với những robot hút bụi thông minh có tích hợp cả chức năng lau nhà thì khăn lau là một phụ kiện không thể thiếu. Hoạt động của khăn lau dựa trên cơ chế phun nước tự động của robot hút bụi.
Phụ kiện robot hút bụi thông minh
Khăn lau hỗ trợ chức năng lau nhà của robot
Khi robot hút bụi hoạt động ở chế độ lau nhà, nước từ trong hộp đựng nước sẽ tự động bơm nước điện tử sao cho vừa độ ẩm khăn lau. Đảm bảo độ ẩm của khăn lau vừa đủ sẽ tránh những vệt nước dài trên sàn, tránh trơn trượt và ẩm ướt trong những ngày thời tiết mưa.
Phụ kiện robot hút bụi là khăn lau cũng có thể tháo lắp và vệ sinh dễ dàng. Bạn nên thường xuyên vệ sinh khăn lau sau mỗi lần robot hoạt động, để đảm bảo sử dụng khăn lau lâu dài.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu Smart Robotics Việt Nam

Robot hút bụi Ecovacs DN33 và tổng hợp những câu hỏi thường gặp